Ang paborito kong lugar

Nakakalungkot man isipin na sa pagkakataong ito, wala na kong uuwian na ngalan ay “bisig mo”, kailangan kong ngumiti at isipin na binigyan mo ko ng sandali na madama ang pagkasabik bumalik sa isang lugar na may naghihintay sa aking pagdating.

Sinamantala ko ang pagkakataong yaon.
Ninamnam ang saglit na pagsilay sa iyong mukha at pagtanggap ng mahigpit na yakap.
Isang nakaw na halik, patikim na sandali, mga alaalang mananatiling alaala.
Patuloy na nangungulila at nakikipaglaban sa pagtanggap na katotohanan na maaaring iyon na nga ang huling saglit na mararating ko paborito kong lugar. Maraming salamat dahil ligtas akong nakarating sa aking destinasyon. Di man akalain na iyon na ang huling pagkakataon, di lilisan sa aking puso ang mainit mong pagtanggap.

Leave a Reply

